z4322493166747_d5773ec4d9a330e3a8c3b31e752e9b55

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

DANH MỤC SẢN PHẨM

Những Khó Khăn Thường Gặp Khi Kinh Doanh Tạp Hóa

Những khó khăn và cách đối phó mà bạn cần nên biết trước khi kinh doanh tạp hóa và siêu thị mini:

1 Đề phòng nạn trộm cắp và lừa đảo:

Những bách hóa mới mở ra chính là nơi mà nhóm đối tượng chuyên trục lợi xuất hiện và thực hiện các hanh vị lừa đảo với đa dạng các hình thức và đổi mới liên tục. Các chủ doanh nghiệp cần đề phòng đối phó với các đối tượng này để có thể tránh được những trường hợp đáng tiếc xảy ra

Một số hình thức lừa đảo và trộm cắp phổ biến bao gồm :

– Các đại lý giả danh những thương hiệu lớn

– Hàng giả, hàng kém chất lượng

– Lừa đảo khi nhập hàng

– Mất trộm đồ lặt vặt

2 Nhập hàng dư thừa

– Do thiếu kinh nghiệm

Với những chủ cửa hàng khi mới kinh doanh sẽ không có kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường và số lượng bao nhiêu là đủ với cửa hàng của mình.

– Do người bán muốn đẩy hàng nhanh:

Có khá nhiều những người bán hàng đến từ những thương hiệu lớn sẽ không quan tâm tới cửa hàng của bạn mà sẽ nhồi bằng được càng nhiều hàng càng tốt. Số lượng quá nhiều dẫn đến sức mua của khách hàng là không đủ dẫn đến việc lãng phí nặng nề.

Nếu bạn vẫn chưa có đủ kinh nghiệm các tốt nhất là nhập với số lượng ít, hạn chế tối đa việc chèn ép các đơn hàng đến từ sales cũng như nhà cung cấp

3 Cân bằng tài chính và lợi nhuận:

Những chi phí bạn phải bỏ ra phải để kinh doanh cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini ngày càng trở nên thực tế và lớn dần bởi chi phí thuê mặt bằng, nhân viên và điện nước

Hầu hết mọi doanh nghiệp đều hạn chế về nguồn lực tài chính, và việc mở rộng cửa hàng sẽ phát sinh thêm các chi phí và chắc chắn rằng bạn luôn thiếu hụt so với nhu cầu vô hạn của khách hàng. Tuy nhiên đừng để bạn hụt chí vì lời than vãn, nhắc nhở việc bổ sung hàng hóa là chuyện đương nhiên. Và đương nhiên lúc đầu bạn sẽ không lãi được bao nhiêu vì bạn cần phải bổ sung thêm vào hàng hóa, và đặc biệt đối với cửa hàng phải thuê mặt bằng, thuê nhân viên bán hàng thì khó khăn gấp bội lần, việc chi trả các khoản chi phí để hoạt động cửa hàng luôn là vấn đề đau đầu.

4 Quản lý kém hiệu quả

Là một trong những khó khăn kinh doanh tạp hóa nguyên nhân cho việc hàng hóa thất thoát nhiều, khiến cho hiệu quả kinh doanh kém.

Đặc biệt là đôi khi những chủ cửa hàng chưa khai thác hết tính năng, chức năng của những hệ thống phần mềm quản lý thông minh đắt giá mà làm thất thoát và lãng phí chi phí duy trì hệ thống này.

Chủ cửa hàng tạp hóa, siêu thị mini cũng phải hiểu biết và đánh giá đúng cũng như sử dụng phần mềm bán hàng như một công cụ cực kỳ thông minh giúp ích cho công việc phân tích tính hiệu quả kinh doanh của từng sản phẩm, nhóm sản phẩm, ngành hàng, cũng như toàn bộ mô hình kinh doanh.

Facebook
LinkedIn

Bài viết liên quan

viVietnamese
Shopping Cart 0
No products in the cart.

Đăng ký nhận tư vấn