Mọi nhà hàng đều cần có thương hiệu riêng. Nếu như không có thương hiệu thì nhà hàng sẽ trở nên rất mờ nhạt. Đặc biệt với nhiều lựa chọn về ẩm thực trên thị trường. Thương hiệu không chỉ là logo, là nội thất hay cách phục vụ khách hàng mà còn là toàn bộ trải nghiệm đáng nhớ của nhân viên và khách hàng. Giúp nhà hàng thu hút nhiều thực khách đến với nhà hàng. Đặc biệt giữ chân họ tiếp tục quay trở lại vào những lần sau. Hãy cùng với Khải San Food tìm hiểu cách làm, bí quyết xây dựng và định vị thương hiệu cho nhà hàng qua bài viết dưới đây nhé!
Vì sao Phải Nên Xây Dựng Và Định Vị Thương Hiệu Nhà Hàng?
Thương hiệu là cách để truyền đạt phong cách và bản sắc của nhà hàng của bạn. Một thương hiệu sẽ thể hiện rõ các giá trị và sứ mệnh của nhà hàng, là một bản cam kết của nhà hàng với các khách hàng của mình. Một thương hiệu chu đáo, tận tâm sẽ tạo ra một kết nối cảm xúc với thực khách.
Thương hiệu của bạn nên được thấy khi bước vào nhà hàng. Chúng phải phải gắn kết trong suốt cả quá trình phong cách phục vụ. Đặc biệt phù hợp các loại thực phẩm cho đến các nỗ lực tiếp thị của bạn. Xây dựng nên một thương hiệu nhà hàng chất lượng không chỉ làm tăng thêm lòng trung thành mà còn thu hút thêm những vị khách mới qua chiến lược quảng cáo và tiếp thị của nhà hàng.
Nếu bạn không biết nên phải bắt đầu từ đâu thì hãy thử tìm hiểu, tham khảo thêm một số nhà hàng mà bạn yêu thích. Sau đó xác định rõ các yếu tố thu hút bạn nhất về nhà hàng đó. Cố gắng đọc hiểu, phân tích và sử dụng một số yếu tố nhất định mà bạn muốn đưa vào. Điều này có thể giúp bạn tìm được cách làm, bí quyết để xây dựng thương hiệu riêng cho nhà hàng của mình.
Những Yếu Tố, Bí Quyết Xây Dựng Thương Hiệu Nhà Hàng Mà Bạn Cần Biết
Để tạo ra một thương hiệu đáng nhớ và gắn kết. Hãy cùng Khải San Food hãy khám phá những yếu tố, cách làm và bí quyết xây dựng thương hiệu nhà hàng dưới đây. Đây sẽ là những yếu tố cần thiết để định vị thương hiệu nhà hàng của bạn:
Cách làm xây dựng thương hiệu nhà hàng qua tên thương hiệu, phong cách và logo.
Tên nhà hàng rất là quan trọng. Cái tên phải nói lên được cá tính, phong cách của nhà hàng. Đặc biệt phải dễ nhớ dễ đọc đối với khách hàng. Tên nhà hàng của bạn sẽ ảnh hưởng đến những ấn tượng đầu tiên. Đặc biệt đối với thực khách khi lần đầu đặt chân đến với nhà hàng của bạn. Họ sẽ được trải nghiệm về những gì mà bạn phục vụ. Những gì mà họ có thể mong đợi khi bước đến nhà hàng của bạn.
Đây thường là một trong những yếu tố đầu tiên và quan trọng nhất cần được cân nhắc đến. Phong cách quán bao gồm cả: phong cách ẩmcthực, loại hình dịch vụ và các điểm khác biệt khác. Có cần thêm một món nướng kiểu Mỹ khác trong thành phố của bạn không hay thị trường đã bão hòa? Điều đáng ngạc nhiên đó là không thể đưa ra khái niệm ban đầu cho nhà hàng của bạn, nhưng nó sẽ hướng đến đối tượng khách hàng của nhà hàng bạn.
Mặc dù các biểu tượng có thể coi là thành phần chính của logo, nhưng không phải lúc nào cũng cần đến chúng. Trên thực tế, nếu như lựa chọn được phông chữ phù hợp cũng có thể mang lại hiệu quả cao trong việc tiếp thị thương hiệu của bạn trên các biển hiệu, trang web mạng xã hội, menu và quảng cáo. Biểu tượng đôi khi không nhất thiết phải có.
Khách hàng mục tiêu
Hãy suy nghĩ kỹ về mục tiêu đối tượng khách hàng của bạn sẽ là ai. Bạn đang nhắm đến cách phục vụ cho đối tượng nào. Đó có thể là gia đình, các cặp đôi, doanh nhân hay là kết hợp cùng với nhiều đối tượng khác?
Họ hợp với phong cách hiện đại hay phong cách truyền thống? Giá cả như thế nào mới thật sự phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn? Trên đây là hầu hết tất cả các câu hỏi quan trọng liên quan. Điều này để hỏi khi xem xét mục tiêu khách hàng của bạn.
Khi xác định đường khách hàng mục tiêu của nhà hàng. Từ đó bạn cũng có thể định vị được thương hiệu nhà hàng cần phát triển ra sao. Từ đó có những chiến lược cụ thể để xây dựng thương hiệu nhà hàng. Giúp cho nhà hàng ghi điểm được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu. Khai thác tối đa các đối tượng khách hàng này cần gì, muốn gì? Kết hợp với việc đáp ứng dịch vụ tốt nhất với trải nghiệm khác hàng.
Khẩu hiệu và bộ nhận diện thương hiệu nhà hàng
Khẩu hiệu là một tuyên bố ngắn gọn, súc tích. Khẩu hiệu thường không quá 5 từ nói về thương hiệu của bạn. Bạn có thể thường xuyên nghe thấy những khẩu hiệu ở trên quảng cáo. Hoặc nhìn thấy chúng ở ngay bên dưới logo. Những tuyên bố này có thể được xem như là một hình thức rút gọn. Điều này để tuyên bố sứ mệnh và vai trò của nhà hàng.
Mặc dù, logo của nhà hàng xuất hiện rất nhiều vị trí ở trong cửa hàng của bạn. Nhưng việc khiến nó xuất hiện nhiều hơn nữa trong mắt thực khách. Không chỉ là bên trong nhà hàng mà còn ở cả phía bên ngoài của nhà hàng là điều cần thiết. Trước đây, gần như mọi nhà hàng và khách sạn thường sẽ tặng các bao diêm miễn phí có bao gồm logo thương hiệu và thông tin liên hệ cho khách hàng. Hiện nay thì bạn cũng có thể dễ dàng sử dụng cách làm tương tự nhưng với những sản phẩm thân thuộc và có giá thành rẻ hơn chẳng hạn như bút sách, túi vải và đồ trang trí.
Đặc biệt nếu như nhà hàng của bạn có tổ chức đám cưới hoặc tiệc thì mỗi vị khách đến nhà hàng của bạn có thể được tặng thêm một vài món quà lưu niệm ý nghĩa nho nhỏ từ nhà hàng và dĩ nhiên sẽ đính kèm với logo của nhà hàng trên đó. Và càng nhiều khách hàng của bạn nhận được những món quà ý nghĩa như vậy thì vô hình chung sẽ lại là những đại sứ thương hiệu cho nhà hàng của bạn, và việc tạo dựng thương hiệu ngày càng đạt hiệu quả cao hơn.
Website xây dựng thương hiệu
Mặc dù chỉ với một trang web chưa phải là một điều quá ảnh hưởng nhiều đến sự thành công của nhà hàng, nhưng nó cũng là 1 phần trong việc xây dựng nên thương hiệu nhà hàng. Trang web của bạn có thể sẽ là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có được những thông tin về nhà hàng của bạn, vì vậy thiết kế một trang web, hấp dẫn, mới lạ và trực quan thân thiện với người dùng là điều cần thiết.
Đây là một trong những cách xây dựng thương hiệu nhà hàng hiệu quả trong thời đại số!
Xây dựng thương hiệu nhà hàng qua không gian và các món ăn ngon
Một điều vô cùng quan trọng nữa đó là không gian nhà hàng. Mặc dù vẫn có một số thực khách chỉ quan tâm tới chất lượng của món ăn, tuy nhiên đa phần thì mọi nhà hàng đều tạo ra một sự riêng biệt dựa vào việc tạo ra sự khác biệt về không gian nhà hàng bao gồm:
- Đèn
- Đồ dùng nội thất
- Ly, tách chén
- Màu sắc
- Âm nhạc
- Đồng phục nhân viên
- Thái độ nhân viên
Lên kế hoạch xây dựng menu là một điều rất quan trọng trong việc tạo dựng nên thương hiệu. Từ các thành phần được sử dụng đến hay tên của từng món ăn đều thể hiện lên tiếng nói thương hiệu của nhà hàng bạn, vì vậy hãy cố gắng cân nhắc kỹ lưỡng mọi quyết định để đảm bảo tính toàn vẹn cho thương hiệu của bạn. Nếu nhà hàng của bạn được định vị như là nhà hàng xanh thì hãy chắc chắn rằng bạn phải tập trung hoàn toàn vào nguồn gốc xuất xứ của nguyên liệu.
Bắt Đầu Cách Làm Xây Dựng Và Định Vị Thương Hiệu Nhà Hàng Từ Đâu?
Nếu như đầu bếp lấy cảm hứng từ những đồ ăn. Đôi khi chỉ cần một món ăn hoàn hảo bạn đã có thể tạo ra đặc trưng riêng cho nhà hàng. Và đó là một gợi ý vô cùng tuyệt vời để bắt đầu.
Nhưng nếu như bạn không biết nên bắt đầu từ đầu. Hãy bắt đầu từ danh sách những nhà hàng mà bạn yêu thích. Bởi nó có thể giúp bạn dễ dàng xác định các yếu tố thu hút nhất. Cố gắng phân tích các cách mà những nhà hàng đó đã làm để bạn cảm thấy hài lòng. Mặc dù sao chép hoàn toàn ở các thương hiệu khác không phải là một cách tiếp cận có hiệu quả. Thế nhưng bạn lấy cảm hứng từ một nhà hàng mà bạn yêu thích. Đó cũng là một trong những gợi ý rất tuyệt vời.
Khi đã xác định được đầy đủ tất cả các yếu tố để xây dựng nên thương hiệu. Bạn phải biết gắn kết và đảm bảo tính thống nhất, toàn vẹn của thương hiệu nhà hàng. Ví dụ, bạn sẽ phục vụ món thịt thăn bò trên đĩa giấy. Điều đó không đồng nghĩa với việc rằng bạn không nên kết hợp các phong cách khác nhau cho một nhà hàng. Thế nhưng bất kỳ một sự sai lệch nào so với định hướng của nhà hàng. Đó cũng sẽ là nguyên nhân dẫn tới mất đi cá tính riêng nhà hàng.
Không thống nhất trong cách quảng bá thương hiệu. Điều đó thì có thể dẫn đến sự nhầm lẫn từ khách hàng.Điều đó sẽ ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của bạn!
Tạm Kết
Mỗi một nhà hàng đều là một thương hiệu riêng. Bạn cần phải dành nhiều thời gian và chăm chút tỉ mỉ cho từng yếu tố của thương hiệu của mình, khả năng cao là bạn sẽ được công nhận và đánh giá tốt bởi những khách hàng mới và những vị khách trung thành với nhà hàng của bạn.
Nếu đang tìm kiếm những sản phẩm thực phẩm, gia dụng chế biến cho nhà hàng của mình. Hãy liên hệ Khải San Food ngay hôm nay. Chúng tôi luôn có các sản phẩm tốt nhất dành cho nhà hàng của bạn. Sẵn sàng giúp bạn trên hành trình chinh phục thực khách của mình. Một nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất cũng sẽ là một điểm cộng để khẳng định thương hiệu của bạn. Vì vậy hãy đừng ngần ngại liên hệ Khải San Food ngay hôm nay. Để có được những ưu đãi đặc biệt giá sỉ tốt nhất! Liên hệ ngay!