z4322493166747_d5773ec4d9a330e3a8c3b31e752e9b55

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

DANH MỤC SẢN PHẨM

Nghiên Cứu Thị Trường Để Mở Nhà Hàng – Cập Nhật Mới Nhất!

Nghiên cứu và tìm hiểu khách hàng cũng như thị trường của nhà hàng không chỉ giúp bạn chuẩn bị cho việc mở hoặc phát triển thương hiệu của mình. Mà thông qua đó doanh nghiệp cũng nên tiến hành khảo sát thị trường hàng năm. Từ đó rút ra được những kinh nghiệm đúc kết cho nhà hàng của bạn trong quá trình kinh doanh hay mới phát triển. Hãy cùng Khải San Food những mẫu kế hoạch nghiên cứu, kinh doanh thị trường để mở nhà hàng cả nước nói chung và tại Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Đặc Điểm Của Việc Xây Dựng Mẫu, Kế Hoạch Khi Nghiên Cứu Kinh Doanh Thị Trường Để Mở Nhà Hàng Hiệu Quả?

Có thể nói, ngành Khách sạn – Nhà hàng là một trong những ngành có sự thay đổi rõ rệt nhất qua từng năm. Bởi đặc điểm của ngành này rất dễ bị thay đổi bởi các làn sóng, xu hướng. Đặc biệt được phân chia theo từng thời kỳ, từng nhóm khách hàng… Việc tiến hành nghiên cứu thị trường và khách hàng hàng để mở nhà hàng hoặc khảo sát hàng năm để đảm bảo nhà hàng vẫn mang đến cho khách hàng những gì họ muốn.

Ngành nhà hàng luôn là một lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh. Chính vì vậy bạn cần thực sự biết và hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Bạn cần hiểu những hoạch định, ý tưởng của mình khi xây dựng nhà hàng. Những điều này có thực sự phù hợp với khách hàng mà bạn đang hướng đến. Ngoài những món ăn ngon, khách hàng còn cần điều gì ở nhà hàng của bạn.

Để thực sự hiểu, bạn cần thực hiện một số nghiên cứu thị trường để mở nhà hàng hiệu quả. Tại đây, Khải San Food có thể sẽ chia sẻ thông tin chi tiết về cách tiến hành và sử dụng nghiên cứu thị trường. Điều này để nâng cao thị phần và thương hiệu nhà hàng của bạn. Chẳng hạn như hướng dẫn cách thực hiện, mục tiêu và câu hỏi nghiên cứu định tính, yêu cầu khảo sát định lượng…

Nghiên cứu, xây dựng thị trường kinh doanh
Nghiên cứu, xây dựng thị trường kinh doanh vô cùng cần thiết cho hành trình chinh phục khách hàng

Tại Sao Các Chủ Doanh Nghiệp Cần Xây Dựng Mẫu, Kế Hoạch Khi Nghiên Cứu Kinh Doanh Của Thị Trường Để Trước Khi Mở Nhà Hàng?


Trước khi Khải San Food gợi ý cho bạn cách tiến hành nghiên cứu thị trường để mở nhà hàng. Bạn sẽ muốn biết cách sử dụng các loại mẫu khảo sát này để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình. Khi tiến hành nghiên cứu thị trường cho nhà hàng của bạn. Hãy ghi nhớ ba mục tiêu dưới đây:

Việc nghiên cứu thị trường kinh doanh khi mở nhà hàng để tăng trải nghiệm khách hàng

Nghiên cứu thị trường sẽ cung cấp cho doanh nghiệp thông tin về chân dung khách hàng. Từ đó có những định hướng để giải quyết mọi điểm chưa tốt trong trải nghiệm của khách hàng. Có rất nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng họ có thể làm được tất cả. Thế nhưng chính xác thì “điều đó” là gì? Bắt đầu như thế nào và các nhà hàng hiện đang tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt như thế nào? … Điều này họ lại chưa thực sự giải quyết được. Ngay cả khi đã vận hành trong thời gian lâu dài.

Nếu doanh nghiệp hoặc lãnh đạo không tự tin trả lời và thực hiện những câu hỏi cơ bản trên. Thì đã đến lúc phải nghiên cứu khách hàng hoặc thu thập những thông tin cần thiết. Khác với suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp lớn hiện nay. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ vẫn có thể tiến hành hoạt động nghiên cứu khách hàng. Dựa vào việc thu thập ý kiến của những buổi trải nghiệm thử. Hoặc tạo khảo sát trước ngày Opening của nhà hàng. Những điều này sẽ tạo nên độ uy tín cho nhà hàng cũng như sự thân thiện nhà hàng với khách hàng của mình.

Làm chủ – bắt kịp xu hướng khi khảo sát thị, nghiên cứu thị trường để mở nhà hàng

Là chủ doanh nghiệp, bạn cần hiểu biết toàn diện về sở thích của người tiêu dùng đang thay đổi như thế nào. Vì vậy, dù nhu cầu từ khách hàng mục tiêu đang giảm sút hay đang mong muốn bổ sung thêm các dịch vụ. Các chủ doanh nghiệp cần nhận thức sớm. Từ đó có những bước đi cần thiết để bắt kịp xu hướng. Điều này sẽ giúp nhà hàng tạo nên sự phù hợp với khách hàng của mình.
Doanh nghiệp nhà hàng có thể thu thập thông tin bằng cách:

  • Thường xuyên xem xét, đánh giá các báo cáo liên quan đến ngành.
  • Xu hướng thị hiếu của khách hàng, đối thủ cạnh tranh trên mạng xã hội
  • Tìm hiểu các xu hướng hiện nay mà khách hàng đang mong muốn.

Với những cách thu thập thông tin trên. Bạn có thể hoạch định được kế hoạch để mang đến trải nghiệm khách hàng tốt nhất!

Xây dựng lợi thế cạnh tranh của mình

Đột nhiên một ngày, tên của đối thủ cạnh tranh xuất hiện trên tất cả các kênh truyền thông và cộng đồng trao đổi về sản phẩm mới của đối thủ. Điều này dẫn đến khách hàng của bạn lại sụt giảm mạnh? Vậy nên làm gì bây giờ?

Khi bạn biết đối thủ cạnh tranh đang làm gì. Bạn có thể thay thế chiến lược đó bằng chiến lược tốt hơn để thu hút khách hàng và những người ủng hộ thương hiệu của bạn chứ không phải đối thủ cạnh tranh.

Cách thu thập thông tin: Marketer nên theo dõi các kênh truyền thông của đối thủ như mạng xã hội, email marketing, website… Điều này cũng sẽ giúp bạn có thể biết và hoạch định được những rủi ro. Từ đó xây dựng cho mình một lợi thế cạnh tranh. Ngay cả khi bạn đang bắt đầu nghiên cứu thị trường để mở nhà hàng. Việc theo dõi thu thập các thông tin từ các kênh cũng vô cùng cần thiết. Điều này sẽ tạo nên cho bạn một cái nhìn đa chiều hơn. Để có thể ứng phó trong các trường hợp lâu dài về sau.

Nghiên cứu, xây dựng thị trường kinh doanh
Việc khảo sát thị trường rất quan trọng và chúng sẽ tạo ra bước đột phá trong kinh doanh

Cách Tiến Hành Sử Dụng Mẫu, Xây Dựng Kế Hoạch Nghiên Cứu Thị Trường Để Mở Nhà Hàng Hiệu Quả?

Có hai loại nghiên cứu thị trường cơ bản: nghiên cứu định tính và nghiên cứu định lượng. Dựa vào nhu cầu của và đặc biệt của mỗi loại nghiên cứu thị trường. Bạn có thể chọn việc sử dụng xây dựng kế hoạch kinh doanh nghiên cứu thị trường theo hướng định tính hay định lượng.

Nghiên cứu thị trường nhà hàng theo hướng định tính

Nghiên cứu định tính là thông tin bao gồm mong muốn, suy nghĩ và ý kiến. Nếu doanh nghiệp muốn tìm hiểu thêm về trải nghiệm và sở thích của khách hàng thì việc tiến hành hoạt động nghiên cứu định tính là phù hợp nhất.

Phương pháp nghiên cứu định tính:

Các doanh nghiệp nên tiến hành thảo luận với các nhóm tập trung. Các nhóm tập trung cho phép doanh nghiệp trò chuyện giữa các cá nhân nhằm thúc đẩy các chủ đề thảo luận một cách tự nhiên và các cá nhân trong cùng nhóm cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ quan điểm của mình so với các cuộc phỏng vấn riêng lẻ.

Nhưng do tính chất “đám đông”, “cộng đồng”. Chính vì vậy nên thảo luận nhóm chỉ phù hợp với những chủ đề ít mang tính cá nhân. Việc quản lý, điều phối các cá nhân trong nhóm thảo luận để đạt được mục tiêu nghiên cứu tương đối khó khăn. Chúng đòi hỏi các chuyên gia có nhiều kỹ năng kinh nghiệm.

Nếu các nhà hàng muốn tiến hành nghiên cứu thị trường. Tập trung những giai đoạn nghiên cứu định tính này đòi hỏi những kỹ năng chuyên môn cao. Vì vậy, nhà hàng của bạn nên thuê các đơn vị nghiên cứu thị trường. Những nhà nghiên cứu này có thể để đảm bảo chất lượng dữ liệu thu thập được. Hoặc nếu nhà hàng tự tin vào chuyên môn nhân sự của mình. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn cách tiến hành nghiên cứu định tính chi tiết.

Phương pháp nghiên cứu thị trường để mở nhà hàng theo hướng định lượng

Phương pháp định lượng là việc thu thập và phân tích thông tin dựa trên cơ sở dữ liệu được thu thập từ thị trường. Mục đích của nghiên cứu định lượng là đưa ra kết luận rõ ràng thông qua việc sử dụng các phương pháp thống kê, xử lý dữ liệu và xử lý dữ liệu. Vì vậy, phương pháp định lượng sẽ phù hợp nhất để nghiên cứu thái độ, hành vi và quan điểm của người phỏng vấn. Hầu hết các kết quả từ một nhóm mẫu sẽ khái quát hóa cho mẫu lớn hơn.

Điều đáng nói là phương pháp thu thập dữ liệu định lượng thường có cấu trúc chặt chẽ hơn. Chúng sẽ bao gồm các hình thức khảo sát đa nền tảng từ offline đến online v.v. Nghiên cứu định lượng sẽ gắn liền với việc sử dụng lý thuyết. Từ đó suy luận để định lượng phân tích, đo lường hay kiểm tra mối tương quan,…

Các nhà hàng lựa chọn phương pháp nghiên cứu để xây dựng kế hoạch kinh doanh để mở nhà hàng theo hướng định lượng sẽ mất nhiều thời gian hơn. Và phương pháp này chỉ phù hợp khi nhà hàng đã được biết đến trước đây. Hoặc lượng network của nhân viên, chủ nhà hàng rộng. Có thể tiếp cận đến nhiều nhóm đối tượng khảo sát này!

Nghiên cứu, xây dựng thị trường kinh doanh
Cách nghiên cứu định lượng sẽ phù hợp với những thương hiệu lớn. Có tệp khách hàng rõ ràng

Tạm Kết

Nghiên cứu thị trường kinh doanh để mở nhà hàng không phải là một việc đơn giản. Đặc biệt đối với những người mới bước chân vào quá trình kinh doanh. Vì vậy, việc tìm được đối tác tin cậy sẽ giúp nhà đầu tư dễ dàng hơn trong quá trình này mà vẫn đảm bảo thông tin chính xác và phù hợp nhất.

Ngoài khảo sát, nghiên cứu, xây dựng kế hoạch cho việc kinh doanh để mở nhà hàng. Bạn còn phải có rất nhiều yếu tố khác như việc lựa chọn sản phẩm, các nguyên vật liệu tốt cho Nhà hàng của bạn. Lúc này bạn có thể liên hệ ngay với Khải San Food để được tư vấn và hỗ trợ.

Là đơn vị cung cấp các sản phẩm, nguyên vật liệu, thực phẩm tốt và uy tín hàng đầu. Khải San Food luôn có những chính sách giá ưu đãi tốt dành cho bạn. Nếu đang có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm thực phẩm. Hãy liên hệ Khải San Food ngay hôm nay!

Facebook
LinkedIn

Bài viết liên quan

viVietnamese
Shopping Cart 0
No products in the cart.

Đăng ký nhận tư vấn