z4322493166747_d5773ec4d9a330e3a8c3b31e752e9b55

The perfect choice for every meal

The perfect choice for every meal

Categrories

3 Loại Mô Hình Tạp Hóa Phổ Biến Tại Việt Nam

3 mô hình cửa hàng tạp hóa phổ biến tại Việt Nam

Kinh doanh tạp hóa, một loại hình kinh doanh rất quen thuộc ở nước ta với một nền kinh tế đang phát triển như hiện nay việc kinh doanh này lại bắt đầu nở rộ vì sự thuận tiện mang đến cho khách hàng cùng với mức giá nhập hàng ngày càng rẻ đi đối với những chủ tạp hóa. Hãy cùng Khải San Food tham khảo các mô hình tạp hóa trong bài viết dưới đây để lựa chọn cho mình mô hình phù hợp nhất.

1. Mô hình Bách hóa tại nhà

Số vốn bỏ ra ban đầu khá nhỏ vì bạn không cần phải bỏ ra những chi phí thuê mặt bằng, Mô hình Bách hóa tại nhà này phù hợp cho những người có số vốn khiêm tốn hay với những người nội trợ chăm con nhỏ. Cửa hàng tạp hóa tại nhà thường cung cấp các loại mặt hàng mang tính cần thiết với khách hàng mục tiêu là những khách hàng có mức thu nhập tầm trung với những mặt hàng tạp hóa bình dân.

Số tiền lãi thu được có thể không nhiều nhưng cũng phần nào sẽ gánh được một phần chi phí sinh hoạt và phí duy trì cửa hàng.

Địa điểm bạn định cư nên nằm tại các khu dân cư đông đúc người qua lại sẽ mang lại thuận lợi cho công việc kinh doanh. Đặc biệt nếu là trong ngõ nhỏ hay khu chung cư thì bạn thường sẽ có nhiều khách quen từ đó sẽ duy trì được lượng hàng bán nhất định. Hãy nhập những mặt hàng bình dân và phổ biến nhất.

2. Mô hình siêu thị mini

Nếu bạn muốn đầu tư nghiêm túc và có được một số vốn tốt hơn thì mô hình siêu thị mini sẽ là mô hình đầu tư hợp lí. Khác với các tiệm tạp hóa bình dân thông thường siêu thị mini có nhiều mặt hàng phong phú và đa dạng hơn như những đồ ăn đã được chế biến sẵn, đồ tươi đông lạnh, đồ dùng gia dụng, mỹ phẩm cao cấp, đồ chơi trẻ em, trở thành đại lý cho những thương hiệu nổi tiếng,..

Đi kèm với sự đầu tư về mặt hàng hóa, sự đầu tư về trang thiết bị cửa hàng với giá kệ quy mô, tủ lạnh, tủ đá, máy tính tiền và trưng bày hàng hóa khoa học cũng như đào tạo nhân viên với chế độ chăm sóc khách hàng sẽ đem lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn.

3. Mô hình cửa hàng tạp hóa kinh doanh hàng nhập khẩu

Người tiêu dùng Việt Nam thường có xu hướng “sính ngoại” nhất là những mặt hàng đồ ăn, sữa trẻ em, đồ gia dụng, quần áo. hàng ngoại nhập có giá nhập và giá bán khá cao so với hàng Việt tuy nhiên với mức sống ngày càng cao cùng với nhu cầu sử dụng hàng ngoại của khách hàng ngày càng tăng thì mô hình này khá khả thi.

Do giá trị hàng ngoại nhập về rất cao nên bạn cần có sự tính toán thật kĩ lưỡng về nhu cầu để lựa chọn mặt hàng phù hợp cùng với chất lượng với mức chi phí hợp lý để tránh tình trạng tồn hàng gây thiệt hại cho cửa hàng, nhất là đối với mặt hàng có hạn sử dụng.

Hãy lựa chọn và cân nhắc một trong ba mô hình tạp hóa phổ biến trên phù hợp nhất với bản thân mình và thị trường mà bạn muốn hướng tới .

Facebook
LinkedIn

Bài viết liên quan

en_USEnglish
Shopping Cart 0
No products in the cart.

Đăng ký nhận tư vấn