z4322493166747_d5773ec4d9a330e3a8c3b31e752e9b55

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

Lựa chọn hoàn hảo cho mọi bữa ăn

DANH MỤC SẢN PHẨM

Bánh Snack Cua Và Những Câu Chuyện Về “Kỷ Niệm” Tuổi Thơ

Một huyền thoại xuất hiện trong ký ức tuổi thơ của thế 8x, 9x, bánh snack cua Kinh Đô hiện hữu như một hương vị đi cùng năm tháng. Hương vị tồn tại trong những lớp ký ức mơ hồ của bọn trẻ con ngày xưa. Tuy không sở hữu những thành tựu quảng bá rầm rộ; thế nhưng bánh snack cua của Kinh Đô lại có cho mình một giải thưởng lớn nhất mà có lẽ ngay cả chính họ vẫn không thể nào ngờ đến chính là “ký ức tuổi thơ” của nhiều thế hệ đi qua. Cùng Khải San Food khám phá ngay lịch sử hình thành của bánh oishi snack cua đến từ thương hiệu nổi tiếng này nhé!

Bánh snack oishi cua của Kinh Đô
Bánh snack cua Kinh Đô hiện hữu như một hương vị đi cùng năm tháng, trải qua và gắn bó cùng biết bao thế hệ 8x, 9x.

Bánh snack cua Kinh Đô và những giai thoại về một thương hiệu lừng danh

Lịch sử hình thành của Kinh Đô

Là một trong những doanh nghiệp hiếm hoi dẫn đầu về thị trường bánh kẹo, Kinh Đô nổi lên như một trong số ít những công ty có mô hình sản xuất, quản lý chuyên nghiệp; cùng chất lượng sản phẩm vô cùng tuyệt vời. 

Kinh Đô là thương hiệu do hai anh em Trần Lệ Nguyên – Trần Kim Thành sáng lập từ năm 1993. Những ngày khởi đầu, đây chỉ là một cơ sở nhỏ với vốn đầu tư 1,5 tỷ đồng, gồm 70 công nhân viên; chuyên sản xuất bánh mì, bánh tươi tại Phú Lâm, Quận 6, TPHCM. 

Thời điểm ra đời các sản phẩm bánh oishi snack cua Kinh Đô

Đầu những năm 1990, nhận thấy được sự du nhập ồ ạt đến từ các thương hiệu bim bim đến từ các nước phát triển như Thái Lan; anh em họ Trần dần dần chớp lấy thời cơ; và tạo nên thương hiệu dành cho riêng mình. 

Họ thành lập Công ty Xây dựng và Chế biến thực phẩm Kinh Đô; mạnh dạn nhập dây chuyền sản xuất snack của Nhật Bản; với mức đầu tư trên 750.000 USD. Nhờ vào giá bán thấp hơn so với các sản phẩm đến từ nước ngoài, họ nhanh chóng chiếm được lòng tin; và sự yêu thích sử dụng sản phẩm đến từ người tiêu dùng Việt Nam. Các sản phẩm snack đến từ Kinh Đô, đặc biệt là bánh snack cua nhanh chóng bật lên; và “đá văng” các sản phẩm của Thái Lan ra khỏi thị trường Việt Nam. 

Thời kỳ đó, tất cả các sản phẩm của Kinh Đô đều được đánh giá rất cao; cả về hương vị lẫn chất lượng sản phẩm đạt tiêu chuẩn ISO 9010:2001. Chính vì điều đó, càng làm cho sự phát triển của bánh snack cua cùng các sản phẩm có cùng phân khúc trở nên mạnh mẽ hơn; và có mặt rộng khắp ở các siêu thị, tạp hóa bình dân. 

Bánh snack cua
Bánh snack cua dần biến mất và chỉ còn xuất hiện ở những tiệm tạp hóa nhỏ, lâu đời vì sự du nhập của rất nhiều sản phẩm đến từ nước ngoài.

Các sản phẩm bánh snack cua dần biến mất tại thị trường Việt Nam, nguyên nhân nằm ở đâu?

Bước vào thiên niên kỷ mới, năm 2003 là năm liên doanh đến từ các doanh nghiệp sản xuất snack nổi tiếng. Sự hợp tác này đến từ các doanh nghiệp nước ngoài cùng các doanh nghiệp trong nước. Ngoài Kinh Đô, họ dần tìm và phát triển thêm nhiều sản phẩm bánh snack cua khác; mang thương hiệu chính mình. Tuy nhiên, sau khi cổ phần hóa và gặp khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ tiên tiến trên thế giới; việc sản xuất trở nên yếu dần; và lu mờ hơn so với các sản phẩm ngoại nhập. 

Nhận thấy được điểm yếu của đối thủ, Kinh Đô bắt đầu thâu tóm 51% cổ phần của công ty Vinabico. Đến năm 2013, Kinh Đô đã sở hữu toàn bộ cổ phần của công ty; xóa sổ toàn bộ thương hiệu của đối thủ. Họ dần trở thành một pháp nhân độc lập; và chiếm lĩnh thị trường với sự trở lại vô cùng ngoạn mục. 

Giờ đây, ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn có thể bắt gặp đâu đó các sản phẩm bánh snack oishi cua của Kinh Đô tại các tiệm tạp hóa. Nhưng giá thành của chúng đã dần tăng lên. Số lượng bán ra không nhiều; và bản thân hương vị này không còn phù hợp với các em nhỏ 10x, 11x. Cộng thêm sự hội nhập của các sản phẩm tân tiến; mang hương vị thơm ngon đến từ nước ngoài. Chính vì điều đó mà bánh snack cua dần biến mất; và chỉ còn xuất hiện ở những tiệm tạp hóa nhỏ, lâu đời.

Tổng kết

Hương vị tuổi thơ
Cầm trên tay “ký ức” của chính mình, mọi cảm xúc dần ùa về; và xuất hiện như một cảm giác bồi hồi mà không ai có thể diễn tả được.

Có lẽ rằng, giờ đây chỉ còn lại những anh chị, cô chú ở thế hệ 8x, 9x là nhớ rõ hương vị thần thánh mà gói bánh snack cua này mang lại. Cầm trên tay “ký ức” của chính mình, mọi cảm xúc dần ùa về; và xuất hiện như một cảm giác bồi hồi mà không ai có thể diễn tả được. Vậy còn bạn, bạn còn nhớ hương vị của loại bánh snack cua “tuổi thơ” này không?

Qua những thông tin mà Khải San Food chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có thể hiểu thêm về một thời huy hoàng; và những gì mà bánh oishi snack cua đã từng làm được trong quá khứ. Khải San Food, chuyên cung cấp các sản phẩm; thực phẩm chất lượng nhất trên thị trường. Ghé ngay các chi nhánh của Khải San Food; hoặc liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn; và chọn mua các sản phẩm mà mình yêu thích nhé!

Facebook
LinkedIn

Bài viết liên quan

viVietnamese
Shopping Cart 0
No products in the cart.

Đăng ký nhận tư vấn